logo

ทำไมการทำรากฟันเทียม จึงเหมาะกับคุณ

จำนวน Views: 2645

ในบางครั้งปัญหาฟันหลอหรือฟันที่สูญเสีย อาจจะไม่ใช่สิ่งที่คุณจะต้องกังวลอีกต่อไป เพราะปัจจุบันคุณก็มีทางเลือกอื่นๆอีกมากมายตั้งแต่ การทำฟันปลอม การทำครอบฟัน แต่สิ่งหนึ่งที่สามารถทดแทนฟันในส่วนที่หายไปได้ดีที่สุด สิ่งนั้นก็คือ ทันตกรรมรากเทียม การทำฟันที่ช่วยทดแทนฟันธรรมชาติที่สูญเสียไป โดยในวันนี้เราจะมาเล่าถึงสาเหตุที่ว่าทำไมการทำรากฟันเทียมถึงเหมาะสมกับคุณ

1. รากฟันเทียมจะช่วยให้คุณได้สัมผัสกับฟันปลอมที่เทียบเท่ากับฟันธรรมชาติ

เพราะในการทำรากเทียม จะเป็นการปลูกถ่ายรากฟันเทียมลงบนขากระดูกฟัน ซึ่งฟันปลอมนี้จะมีควมคงทนและแข็งแรงเทียบเท่ากับฟันธรรมชาติเลยทีเดียว

2. รู้สึกเบื่อกับการที่ต้องใส่ฟันปลอมอยู่เป็นประจำ 

สำหรับใครหลายคนที่มีปัญหาฟันหลอ แล้วแก้ปัญหานี้ด้วยการทำฟันปลอม ก็คงรู้สึกรำคาญกับปัญหาแบบเดียวกันอยู่ใช่ไหม นั้นคือ ฟันปลอมมักจะหลุดอยู่เสมอ ไม่แน่นบ้าง ต้แงค่แยถอดนำมาทำความสะอาดอยู่บ่อยครั้งจนรู้สึกรำคาญ แต่ในการทำรากฟันเทียม จะให้ความรู้สึกที่แตกต่างออกไป

3. คุณกำลังมองหาทางแก้ไขปัญหาฟันหลอแบบที่ทำที่เดียวอยู่ได้ 20 ปี

สำหรับในการทำทันตกรรมรากเทียม ต้องยอมรับว่าค่าใช้จ่ายในการทำฟัน จะค่อนข้างแพงกว่าการทำฟันประเภทอื่นๆมาก แต่รู้หรือไม่ว่า ในการทำรากเทียมแต่ละครั้งจะมีอายุเฉลี่ยการใช้งานที่ยาวนานเอามาก โดยจะอยู่ที่ 15 ปี แต่ถ้าคุณดูแลรักษาดีๆแล้ว อาจมีอายุการใช้งานมากกว่า 20 ปีเลยด้วยซ้ำ

Views: 2645

Leave a Replay

เกี่ยวกับองค์กร

สำนักงานสาธารณสุขชัยภูมิ เป็นองค์กรของกระทรวงสาธรณสุขในระดับภูมิภาค ตั้งอยู่ในตัวเมืองจังหวัดชัยภูมิ มีหน้าที่ บริหารจัดการและสนับสนุนให้เกิดงานบริการสุขภาพที่มีประสิทธิภาพและคุณภาพ ทั้ง ด้าน ส่งเสริม ป้องกัน รักษา และฟื้นฟู 

Recent Posts

Follow Us

Weekly Cpho Media

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit

Scroll to Top