logo

ทำไมการทำรากฟันเทียม จึงเหมาะกับคุณ

จำนวน Views: 2632

ในบางครั้งปัญหาฟันหลอหรือฟันที่สูญเสีย อาจจะไม่ใช่สิ่งที่คุณจะต้องกังวลอีกต่อไป เพราะปัจจุบันคุณก็มีทางเลือกอื่นๆอีกมากมายตั้งแต่ การทำฟันปลอม การทำครอบฟัน แต่สิ่งหนึ่งที่สามารถทดแทนฟันในส่วนที่หายไปได้ดีที่สุด สิ่งนั้นก็คือ ทันตกรรมรากเทียม การทำฟันที่ช่วยทดแทนฟันธรรมชาติที่สูญเสียไป โดยในวันนี้เราจะมาเล่าถึงสาเหตุที่ว่าทำไมการทำรากฟันเทียมถึงเหมาะสมกับคุณ

1. รากฟันเทียมจะช่วยให้คุณได้สัมผัสกับฟันปลอมที่เทียบเท่ากับฟันธรรมชาติ

เพราะในการทำรากเทียม จะเป็นการปลูกถ่ายรากฟันเทียมลงบนขากระดูกฟัน ซึ่งฟันปลอมนี้จะมีควมคงทนและแข็งแรงเทียบเท่ากับฟันธรรมชาติเลยทีเดียว

2. รู้สึกเบื่อกับการที่ต้องใส่ฟันปลอมอยู่เป็นประจำ 

สำหรับใครหลายคนที่มีปัญหาฟันหลอ แล้วแก้ปัญหานี้ด้วยการทำฟันปลอม ก็คงรู้สึกรำคาญกับปัญหาแบบเดียวกันอยู่ใช่ไหม นั้นคือ ฟันปลอมมักจะหลุดอยู่เสมอ ไม่แน่นบ้าง ต้แงค่แยถอดนำมาทำความสะอาดอยู่บ่อยครั้งจนรู้สึกรำคาญ แต่ในการทำรากฟันเทียม จะให้ความรู้สึกที่แตกต่างออกไป

3. คุณกำลังมองหาทางแก้ไขปัญหาฟันหลอแบบที่ทำที่เดียวอยู่ได้ 20 ปี

สำหรับในการทำทันตกรรมรากเทียม ต้องยอมรับว่าค่าใช้จ่ายในการทำฟัน จะค่อนข้างแพงกว่าการทำฟันประเภทอื่นๆมาก แต่รู้หรือไม่ว่า ในการทำรากเทียมแต่ละครั้งจะมีอายุเฉลี่ยการใช้งานที่ยาวนานเอามาก โดยจะอยู่ที่ 15 ปี แต่ถ้าคุณดูแลรักษาดีๆแล้ว อาจมีอายุการใช้งานมากกว่า 20 ปีเลยด้วยซ้ำ

Views: 2632

Leave a Replay

เกี่ยวกับองค์กร

สำนักงานสาธารณสุขชัยภูมิ เป็นองค์กรของกระทรวงสาธรณสุขในระดับภูมิภาค ตั้งอยู่ในตัวเมืองจังหวัดชัยภูมิ มีหน้าที่ บริหารจัดการและสนับสนุนให้เกิดงานบริการสุขภาพที่มีประสิทธิภาพและคุณภาพ ทั้ง ด้าน ส่งเสริม ป้องกัน รักษา และฟื้นฟู 

Recent Posts

การขึ้นบัญชีและการยกเลิกบัญชีผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุบุคคลเข้ารับราชการในตำแหน่งเภสัชกรปฏิบัติการ ตำแหน่งนักเทคนิคการแพทย์ปฏิบัติการ ตำแหน่งนักกายภาพบำบัดปฏิบัติการ ตำแหน่งแพทย์แผนไทยปฏิบัติการ ตำแหน่งเจ้าพนักงานเภสัชกรรมปฏิบัติงาน ตำแหน่งเจ้าพนักงานเวชสถิติปฏิบัติงาน และตำแหน่งเจ้าพนักงานโสตทัศนศึกษาปฏิบัติงาน สังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ

Read More »

Follow Us

Weekly Cpho Media

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit

Scroll to Top