logo

อสมชัยภูมิคิดนวัตกรรมผู้ป่วยติดเตียง

จำนวน Views: 140

Page Builder คืออะไร? – ถ้าใครที่เข้ามาใช้งาน WordPress แรกๆ พอเห็นหน้าตาของ editor แบบดั้งเดิมจะรู้สึกว่ามันทำหน้าที่คล้ายกับเวลาเราใช้งานโปรแกรม Microsoft Word ใช้ไหมครับ คือมีเมนูบาร์ด้านบน และกล่องสีขาวให้พิมพ์เนื้อหาที่ด้านล่าง ถ้าอยากจะปรับหนาเอียง จัดรูปแบบตัวอักษรอะไรก็ปรับที่เมนูด้านบนได้ปรกติ แต่โลกของเว็บไซต์ทุกวันนี้การเขียนเนื้อหาแบบเดิมๆ ก็ไม่อาจจะมัดใจคนอ่านได้ ไหนจะหน้าตาเป็นหนังสือไม่มีความน่าสนใจ ไหนจะเนื้อหาที่เขียนวกไปวนมาอีก

ที่จริงแล้วผมก็ไม่ได้สนใจตัว plugin ประเภทนี้เท่าไหร่หรอกครับ เพราะตัวเองก็เป็นคนเขียน code ในการจัดรูปแบบเป็นอยู่แล้ว และบางงานที่ทำขึ้นให้ลูกค้าก็สร้างเมนูลัดในการจัดรูปแบบสำเร็จให้ด้วย แต่มานั่งคิดไปคิดมาตัวเองจะมาเสียเวลานั่งเขียนส่วนนั้นไปทำไม อีกอย่างลง plugin ให้ลูกค้าใช้ไปเลยก็จะสะดวกกับลูกค้ากว่าด้วยเพราะสามารถลาก-วางทุกสิ่งอย่างได้ด้วยตัวเอง เลยนั่งทดสอบหา plugin สักตัวที่สามารถใช้งานได้ดี และใช้งานง่ายให้ลูกค้า พร้อมทั้งต้องเป็นของฟรีเพื่อลดต้นทุนด้วย

f(x) builder

Views: 140

Leave a Replay

เกี่ยวกับองค์กร

สำนักงานสาธารณสุขชัยภูมิ เป็นองค์กรของกระทรวงสาธรณสุขในระดับภูมิภาค ตั้งอยู่ในตัวเมืองจังหวัดชัยภูมิ มีหน้าที่ บริหารจัดการและสนับสนุนให้เกิดงานบริการสุขภาพที่มีประสิทธิภาพและคุณภาพ ทั้ง ด้าน ส่งเสริม ป้องกัน รักษา และฟื้นฟู 

Recent Posts

Follow Us

Weekly Cpho Media

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit

Scroll to Top